วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 1วันที่ 21 มิถุนายน 2554
    
     การเรียนรู้เป็นทั้ง บวก และ ลบ จะเป็นการเรียนรู้ก็ต่อเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม การเรียนรู้เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม "เพื่อการอยู่รอด"
     ความหมายของวิชา การจัดประสการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
การจัดประสบการณ์ คือ เป็นการวางแผนหรือออกแบบเพื่อให้เด็กมีโอกาสได้ลงมือปฏิบัติจริง  โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง คือ ตา ดู, หู ฟัง, ลิ้น ชิมรส, กาย สัมผัส
การเรียนรู้ คือ การรับรู้ ประสาทสัมผัส
วิทยาศาสตร์ คือ เป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา  เนื้อหา ทักษะ ตั้งสมมติฐาน สังเกต ทดลอง บันทึก สรุป
เด็กปฐมวัย คือ ท้าทาย ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง สงสัย

บรรยากาศในห้องเรียน


ความรู้ที่ได้รับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น